THAITAXISERVICES™

THAITAXISERVICES™
บริการเช่าเหมารถเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ชมตลาดน้ำอัมพวา ดอนหอยหลอด กราบหลวงพ่อวัดบ้านแหลม ค่ายบางกุ้ง(โบสถ์ปรกโพธิ์) จ.สมุทรสงคราม

บริการเช่าเหมารถท่องเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือชมหิงห้อย จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำ ตั้งอยู่ใน ในจังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดน้ำอัมพวานับว่าเป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์อีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจ การที่ยวตลาดน้ำอัมพวานั้น สามารถทำได้ทั้งยามเช้าและเย็น ซึ่งจะให้บรรยาการที่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศนิยมที่จะมาพักค้างคืนแบบโฮมสเตย์เวลาที่ทำการคือ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์

อนึ่งตลาดน้ำอัมพวาอาจนับได้ว่าเป็นลักษณะของพิพิธภัณฑ์มีชีวิต ซึ่งยังคงเก็บรักษารูปแบบอาคารกลางแจ้ง เป็นจุดสนใจสำหรับการท่องเที่ยวด้วย "อยู่ในระดับ อาหารดี ดนตรีไพเราะ"

ตามสภาพกับบรรยากาศแบบพื้น ๆ ที่ตลาดน้ำอัมพวา

ล่องเรือชมหิงห้อยอัมพวาเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมของผู้มาเยือน โดยหิงห้อยจะมีมากช่วงหน้าฝน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - ตุลาคม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการชมหิงห้อยมากที่สุด ค่าโดยสารเรือมีทั้งแบบเช่าเหมาลำ และโดยสารร่วม

ล่องเรือชมหิงห้อย แม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
นอกจากกิจกรรมเดิน ช็อป ชิม ล่องเรือชมหิงห้อยแล้ว จังหวัดสมุทรสงครามยังมีหลายสถานที่น่าสนใจ อธิ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อุทยาน ร.๒ ดอนหอยหลอด ค่ายวัดบางกุ้ง โบสถ์ปกโพธิ์ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด วัดบางแคน้อย บ้านแมวไทย พิพิธภัณฑ์ขนมไทย

วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (กราบนมัสการหลวงพ่อวัดบ้านแหลม)

หลวงพ่อวัดบ้านแหลม (น่ารักมาก)

วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เดิมชื่อ "วัดศรีจำปา" สร้างขึ้นในราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททองแห่งกรุงศรีอยุธยาตาม ตำนานเล่าว่า ในปี พ.ศ.2307ชาวบ้านแหลมในเขตเมืองเพชรบุรีอพยพหนีพม่ามาตั้งบ้านเรือน อยู่บริเวณตำบล แม่กลองเหนือวัดศรีจำปา และเรียกหมู่บ้านนี้ว่า "บ้านแหลม" ตามชื่อห มู่บ้านเดิมของตนชาวบ้านแหลมได้ช่วย กันบูรณะวัดศรีจำปาและเรียกวัดนี้ใหม่ว่า วัดบ้านแหลม" ต่อมาวัดบ้านแหลมได้ยกฐานะขึ้นเป็นอาราม หลวง ชั้นวรวิหาร ได้รับ พระราชทานนามว่า วัดเพชรสมุทรวรวิหาร


วัดบางกุ้ง(โบสถ์ปรกโพธิ์)

วัดบางกุ้ง เป็นค่ายทหารเรือไทยที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ยกกองทัพเรือ มาตั้งค่ายที่ค่ายบางกุ้ง เรียกว่า "ค่ายบางกุง้" โดยสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้งให้อยู่กลางค่าย เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นที่เคารพบูชาของทหาร ภายหลังเสียกรุงครั้งที่ 2 ค่ายบางกุ้งก็ร้างไปจนกระทั่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราชทรงสถาปนากรุงธนบุรี เป็นราชธานีจึงทรงโปรดเกล้าฯ ให้ชาวจีนจาก ระยอง ชลบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรีรวบ รวมผู้คนมาตั้งกองทหารรักษาค่าย จึงมีชื่อเรียกอีกหนึ่งว่า "ค่ายจีนบางกุ้ง"  ในปี พ.ศ. 2311 พระเจ้ากรุงอังวะทรงยกทัพผ่านกาญจนบุรีมาล้อมค่ายจีนบางกุ้ง สมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชทรงโปรดเกล้าฯ ให้พระมหามนตรี (บุญมา) เป็นแม่ทัพยกไปช่วยเหลือทหารจีนขับไล่กองทัพ พม่าทำให้ข้าศึกแตกพ่าย หลังจากนั้นค่ายบางกุ้งแห่งนี้ก็ถูกปล่อยให้รกร้างเกือบ 200 ปี จนมาถึง พ.ศ.2510 กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้ตั้งเป็นค่ายลูกเสือขึ้น (ปัจจุบันได้ยกเลิกไปแล้ว) และได้สร้างศาลพระเจ้าตากสิน ไว้เป็นอนุสรณ์

โบสถ์ปกโพธิ์ ณ ค่ายบางกุ้ง จังหวัดสมุทรสงคราม

โบสถ์ปรกโพธิ์เป็นอุโบสถหลังเดิมที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี จะถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ทั้งโพ ไทร ไกร และกร่างมอง จากภายนอกคิดว่าเป็นกลุ่มต้นไม้ใหญ่ มากกว่ามีโบสถ์อยู่ข้างใน รากไม้เหล่านี้ช่วยให้โบสถ์คงรูป อยู่ได้ ทั้งยังให้้ความขรึมขลัง อีกด้วย ภายในมีพระพุทธรูปประดิษฐาน ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อโบสถ์น้อย (หลวงพ่อนิลมณี) และเรียกโบสถ์ว่า โบสถ์ปรกโพธิ์ และมี ภาพจิตรกรรมฝาผนัง สมัยปลายกรุศรีอยุธยาเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับพุทธประวัติ


ดอนหอยหลอด

"หอยหลอด" อาหารท้องถิ่นของที่นี่
บรรยากาศดอนหอยหลอด

ดอนหอยหลอด เป็นสันดอนตั้งอยู่ปากแม่น้ำแม่กลอง มีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ใน ตำบลบางจะเกร็ง ตำบลแหลมใหญ่ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสถานที่ที่พบหอยหลอดจำนวนมาก เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทราย ( ชาวบ้านเรียกว่า “ทรายขี้เป็ด” )


แผนที่และการเดินทาง


โปรแกรมท่องเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ระยะทาง : 88.2 กิโลเมตร (โดยประมาณ)
ระยะเวลาเดินทาง : 1.15 ชั่วโมง (โดยประมาณ)

ค่าบริการ
  1. Altis สำหรับไม่เกิน 4 ที่นั่ง ค่าบริการ 2,300 บาท
  2. Innova สำหรับไม่เกิน 7 ที่นั่ง ค่าบริการ 2,600 บาท
  3. Commuter สำหรับไม่เกิน 9 และ 14 ที่นั่ง ค่าบริการ 4,900 บาท
  4. สำหรับรถประเภทอื่น ๆ ติดต่อสอบถาม โทร.02-942-4114 หรือ 084-8787026 ตลอด 24 ชม.
หมายเหตุ: 
  • ราคาดังกล่าวไม่รวมค่าธรรมเนียมของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
  • ไม่รวมภาษี

ความน่าสนใจ
  • ความประทับใจ 4/5 คะแนน
  • ความสะดวก 5/5 คะแนน
  • ความสะนุก 4/5 คะแนน
  • ค่าใช้จ่าย 3/5 คะแนน
  • กิจกรรมท้องถิ่น 5/5 คะแนน
คำศัพท์ที่น่าสนใจ
  • floating market หมายถึง ตลาดน้ำ

THAITAXISERVICES™
No.350/42, Village No.4, Klongsongtonnoon sub-district, Ladkrabang district, Bangkok province 10520 (THAILAND)
Hotline: 084-878-7026
Tel: 02-942-4114
Fax: 02-942-4115
Email: support@thaitaxiservices.com
Web: www.thaitaxiservices.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีต้อนรับทุกท่านในการเดินทางท่องเที่ยว โปรดติดต่อล่วงหน้า เพื่อจัดข้อมูลการเดินทางได้อย่างลงตัว ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2558 เวลา 13:41

    บริการรถตู้นำเที่ยว ตลาดน้ำอัมวา บริการด้วยรถตู้ VIP 9 ที่นั่ง ปลอดภัย บริการดี มารยาทดีงาม โทร.084-878-7026 ตลอด 21 ชม.

    ตอบลบ